6 bước giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả của thực phẩm bổ sung (TPBS)

Thứ Thu,
03/10/2019
Đăng bởi Admin

Bước 1: Xem xét lại một cách nghiêm túc chế độ ăn uống, tập luyện, lối sống và sức khỏe hiện tại của bạn

Bạn không nên coi thực phẩm bổ sung (TPBS) là tiêu điểm nếu:

  • Bạn là người ít vận động.
  • Bạn không được đào tạo hoặc không nắm vững các kiến thức cơ bản về tập luyện.
  • Bạn có chế độ ăn uống nghèo nàn.
  • Bạn có tình trạng bệnh lý từ trước.

Thay vào đó, My Whey khuyên bạn nên lần lượt thực hiện các điều cơ bản trước. Bạn đang làm công việc gì, và bạn cảm thấy thế nào? Bạn có đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm hay bỏ bê việc tự chăm sóc bản thân? Bạn không tập luyện trong nhiều năm nhưng lại muốn bổ sung dưỡng chất tăng cường sức mạnh? Tất cả những điều trên đều ảnh hưởng tới hiệu quả của việc sử dụng TPBS.

Bước 2: Xây dựng mục tiêu một cách chủ động và thực tế

Bất kỳ TPBS nào – bao gồm cả những loại phổ biến như proteinvitamin tổng hợp – đều chỉ có tác dụng bổ sung cho việc tập luyện thực tế và một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Mục tiêu luyện tập của bạn là gì? Đó không phải là giảm được bao nhiêu cân (dù nhiều trường hợp thực sự giảm được cân). Mục tiêu thực sự của bạn nên là trở nên mạnh mẽ hơn, đốt nhiều mỡ thừa hơn, hoàn thành khối lượng tập luyện nặng hơn, hay đơn giản là nâng cao thành tích tại một môn thể thao mà bạn đang chơi. Những mục tiêu cụ thể sẽ gợi ý cho bạn chế độ ăn uống, tập luyện và loại TPBS bạn nên sử dụng.

Không nên cho rằng thực phẩm bổ sung có thể thay thế cho việc nỗ lực tập luyện hoặc thay thế cho chế độ ăn uống đúng đắn, khoa học.

Bước 3: Ăn uống và tập luyện một cách thông minh

Nếu bạn muốn tăng cơ bắp và nâng mức tạ nặng gấp ba lần cơ thể nhưng chế độ ăn lại thiếu hụt calorie và bỏ tập ba ngày một tuần thì không một loại TPBS nào có thể giúp bạn. Hãy ăn thật nhiều protein và rau xanh. Từ bỏ các thói quen xấu. Tập luyện liên tục với cường độ tăng dần.

Bước 4: Nghỉ ngơi đầy đủ và cân bằng áp lực cuộc sống

Không loại thực phẩm bổ sung nào có thể thay thế vai trò của việc nghỉ ngơi đúng cách, cân bằng áp lực đối với quá trình tập luyện cũng như là sức khỏe của bạn. Khi bạn thường xuyên đi chơi với bạn bè đến 12h đêm, ăn tối lúc 3h sáng thì dù bạn có uống thật nhiều creatine hay pre-workout trước khi đến phòng tập và hôm sau, bạn cũng không thể nào có kết quả tốt được.

Bước 5: Loại bỏ các yếu tố không tốt ở môi trường xung quanh bạn

Hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất dù là các loại hóa chất phổ biến nhất như chất khử mùi, bình xịt khí dung. Theo thời gian, các loại hóa chất có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hormone, neurohormone, từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe và tất nhiên là ảnh hưởng tới hiệu suất tập luyện của bạn.

Bước 6: Luôn xác định tư tưởng đúng đắn

Luôn tích cực, kiên trì và xác định việc tập luyện không phải là trò chơi. Thành quả sẽ xuất hiện một cách từ từ. My Whey xin lưu ý: TPBS không phải là "thuốc" hay chất kích thích. Nó không thể mang lại sự khỏe mạnh cho một lối sống không lành mạnh nhưng chắc chắn nó sẽ gia tăng hiệu quả cho một lối sống lành mạnh. Xây dựng một cơ thể khỏe mạnh và một body lý tưởng là một mục tiêu dài hạn. Hãy ưu tiên và chú trọng nó, và nó sẽ mở ra cho bạn những cơ hội tốt hơn giúp bạn đạt được những mục tiêu khác trong cuộc sống của mình.

Bonus: Bổ sung từng chất một tại từng thời điểm

Bạn sẽ không thể nào biết được các chất bạn bổ sung có tác dụng hay không nếu bạn sử dụng không kiểm soát. Thay vào đó, khi bạn quyết định bổ sung chất mới vào chế độ dinh dưỡng của mình, hãy bổ sung từng chất một. Duy trì việc bổ sung này trong vòng ít nhất 6-9 tuần, thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng hoặc hướng dẫn của chuyên gia để xem dưỡng chất này có hiệu quả như bạn mong muốn hay không. Nếu không, hãy ngưng sử dụng. Nếu nó có tác dụng, điều đó thật tuyệt vời. Hãy tiếp tục sử dụng cho đến khi bạn cảm thấy đã đạt được mục đích. Sau đó, bạn có thể bổ sung loại dưỡng chất khác theo quy trình tương tự.

Bây giờ, khi bạn đã tiến hành sáu bước trên và đang tiến từng bước trên con đường tập luyện, đây chính là lúc bắt đầu tối ưu hóa việc tập luyện với một vài loại thực phẩm bổ sung chính. Mời các bạn cùng tìm hiểu 6 chất dinh dưỡng thiết yếu cho mọi người trong bài viết tiếp theo của My Whey nhé.

(Nguồn: bodybuilding.com; Ảnh sưu tầm)

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: