Nên dùng Whey hay Mass để tăng cân tăng cơ cho người tập gym?

Thứ Fri,
23/08/2019
Đăng bởi Admin

Bạn có biết liệu nên dùng Whey hay Mass sẽ giúp tăng cân tăng cơ cho người gầy tập gym, thể hình? Chắc chắn vẫn có nhiều người, đặc biệt  là những người mới đi tập vẫn còn chưa hiểu rõ và phân biệt công dụng của 2 nhóm sản phẩm này. Hôm nay,  sẽ giúp bạn phân biệt liệu nên uống Whey Protein hay Mass Gainer để tăng cân tăng cơ hay tăng cơ giảm mỡ nhé.

Mass và Whey là 2 loại thực phẩm bổ sung cực tốt dành cho người tập thể hình, tuy nhiên, chúng lại có tác dụng khá là trái ngược (do hàm lượng dinh dưỡng khác nhau). Nói tóm lại, mỗi loại sẽ mang 1 tác dụng riêng biệt, nên bạn phải biết cách chọn lựa mới tránh được mua nhầm, bị lừa phỉnh và đạt được kết quả ưng ý.

Hướng dẫn cách phân biệt dùng Whey hay Mass cho đúng

Khi nào dùng Mass Gainer?

Mass là dòng sản phẩm cung cấp rất đầy đủ với hàm lượng rất lớn các dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cân tăng cơ - do đó, nó còn có tên là sữa tăng cân. Thường dòng sản phẩm này sẽ có chữ MASS trong tên gọi để dễ phân biệt như:Các đặc điểm của Mass:

  • Giàu Carbs
  • Giàu Protein
  • Giàu Calories
  • Bổ sung tương đối nhiều fat (chất béo tốt)
  • Bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất

Các loại Mass nào chứa nhiều protein mà ít calories, sẽ dành riêng cho các bạn muốn tăng cân tăng cơ nạc (Mass trung năng lượng).

Nhìn chung, các sản phẩm Mass sẽ được sử dụng chủ yếu trong quá trình bulking (xả cân): dành cho những người muốn tăng cân, tăng cơ, mong muốn kích thích cơ bắp phát triển to đều và đẹp.

Lưu ý, nhiều người thường hiểu SAI là: "Mass chỉ giúp tăng cân tăng mỡ chứ KHÔNG TĂNG CƠ. Muốn tăng cơ phải dùng Whey"

Đây quả thật là 1 suy nghĩ sai lầm! Mass bổ sung rất toàn diện; trong thành phần không chỉ có Protein (thường cao hơn các loại Whey) mà còn bổ sung vô số các loại dưỡng chất khác mà Whey không có. Với hàm lượng calories cao như thế, chắc chắn bạn sẽ tăng cân tăng cơ (với điều kiện là bạn phải ăn uống và tập luyện khoa học nữa nhé).

Cơ bắp chỉ phát triển khi

  • Tập luyện hợp lý, tăng đều mức tạ để kích thích cơ bắp.
  • Được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là protein.

Khi nào dùng Whey Protein?

Tất cả các loại whey protein đều có hàm lượng đạm khá cao, loại bỏ hầu hết các loại chất béo, kiểm soát lượng calories trong từng liều dùng.

Thành phần trong 1 liều dùng mẫu của 1 sản phẩm Whey

  • 120 calories
  • 3gram carbs
  • 23gram protein
  • 1.5gram fat (chất béo có lợi)
  • Gần như KHÔNG có vitamin, khoáng chất

Whey thường được sử dụng trong 3 trường hợp sau

  • Bạn đã có 1 lượng cơ nhất định, giờ chỉ muốn săn chắc hơn, duy trì hay tăng cơ.
  • Bạn muốn giảm mỡ nhưng hạn chế mất cơ (giảm calories và vẫn giữ nguyên lượng protein).
  • Bạn muốn bổ sung thêm protein vào thực đơn mỗi ngày; với điều kiện là bữa ăn của bạn phải cung cấp đủ protein, chất béo... nhé.
Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: