Series Giảm cân (P1) "Làm thế nào để giảm cân?" - Câu hỏi sai nhiều người mắc phải

Thứ T7,
12/10/2019
Đăng bởi Admin

Cơ bắp là một thành phần chính của cơ thể. Cơ bắp thường nặng hơn lượng mỡ thừa của bạn. Khối lượng cơ bắp có tác động rất tích cực đến tốc độ trao đổi chất của bạn. Bạn càng có nhiều khối cơ, bạn càng đốt được nhiều calo, ngay cả khi bạn không tập thể dục.

Cơ bắp là động cơ vật lý cung cấp năng lượng cho bạn thông qua hoạt động, cả trong phòng gym và trong cuộc sống. Cơ bắp hỗ trợ và củng cố các khớp xương của bạn, giúp cải thiện sự cân bằng và giảm nguy cơ chấn thương. Việc giữ gìnphát triển các nhóm cơ nạc nên được xem là ưu tiên hàng đầu, kể cả với các bạn ăn kiêng và không tập thể hình!

Cơ bắp củng cố và gia cường cho tất cả các hoạt động của cơ thể.

Mỡ thừa là không tốt, nhưng cơ thể ai cũng cần một lượng mỡ nhất định mới có thể khỏe mạnh được. Lượng mỡ cần thiết với mỗi người là khác nhau, tùy theo tuổi, giới tính, mức độ hoạt động thể chất và mục tiêu tập luyện.

Trung bình, lượng mỡ cần thiết với cơ thể  là 21-32% đối với nữ và 8-19% đối với nam. Các bạn có thể theo dõi bảng dưới đây:

Bảng tỷ lệ mỡ tiêu chuẩn cho người trưởng thành

Thực tế, lượng mỡ của bạn có thể nằm ngoài phạm vi "Healthy" mà bạn vẫn khỏe mạnh, nhưng phạm vi này vẫn là một mục tiêu bạn nên hướng tới. Nếu trong nhiều năm, lượng mỡ của bạn vượt ngưỡng "Healthy", bạn có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng như bệnh tiểu đường Loại 2, một số loại ung thư và bệnh tim mạch. Tỷ lệ phần trăm mỡ thấp hơn phạm vi "Healthy" có thể tốt trong thời gian ngắn, nhưng điều này rất khó duy trì và không lý tưởng cho sức khỏe lâu dài.

Vậy, làm thế nào để bạn giảm hết mỡ thừa, trong khi vẫn giữ gìn và phát triển được các nhóm cơ bắp? My Whey xin mách bạn hai cách tiếp cận lớn:

  • Tập luyện giống như bạn đang cố gắng để xây dựng cơ bắp, ngay cả khi bạn đặt mục tiêu là làm săn chắc cơ thể. Các bài tập này có thể dùng tạ (barbell, dumbell,…) hoặc chính trọng lượng cơ thể bạn (body weight).
  • Áp dụng các bài tập cường độ cao (HIIT), cardio hoặc chạy bộ theo cường độ tăng dần.

(còn tiếp)

(Nguồn: bodybuilding.com, Ảnh sưu tầm)

 

 

Series Giảm cân (P2) - Ăn đúng cách để giảm cân

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: