Series Giảm cân (P2) - Ăn đúng cách để giảm cân

Thứ T7,
12/10/2019
Đăng bởi Admin

1. Hãy bắt đầu với cách bạn suy nghĩ.

Thay vì nghĩ về thực phẩm là thứ gì đó phải hạn chế cho đỡ béo, hãy nghĩ rằng, các loại thực phẩm bạn chọn nạp vào cơ thể chính là nhiên liệu để vận hành lối sống lành mạnh mà bạn đang xây dựng! Việc thay đổi suy nghĩ này thực sự không phải điều gì to tát mà chỉ là thay đổi những thói quen rất bình thường hàng ngày của bạn như:

  • Thay đổi các loại đồ uống ưa thích hàng ngày của bạn như rượu, bia, trà sữa, nước ngọt,…sang nước ép rau củ quả, nước trà xanh, sữa tươi không đường, sữa đậu nành, hoặc đơn giản nhất là nước lọc.
  • Theo dõi bữa ăn hàng ngày của bạn để biết được vấn đề dinh dưỡng nằm ở đâu. Bạn có hay ăn sáng bằng các loại bánh ngọt nhiều đường? Bạn có hay dùng bữa trưa với các món fastfood vừa ngon vừa tiện? Hay bạn có thường ăn uống thả phanh trong bữa tối cho thỏa cơn đói sau một ngày làm việc (và có thể là cả ăn kiêng) vất vả…Hãy tìm ra vấn đề lớn nhất và lên kế hoạch thay đổi nó bằng các loại thực phẩm lành mạnh, nhiều dinh dưỡng, ít muối, ít đường và dầu mỡ. Điều này sẽ dễ thực hiện hơn rất nhiều so với việc phải lên kế hoạch thay đổi thực đơn tất cả các bữa trong ngày.

Chế độ dinh dưỡng đúng đắn quyết định 70% hiệu quả cải thiện vóc dáng

2. Hãy nghĩ đến calo.

Cắt giảm calo thực sự cần thiết nếu mục tiêu của bạn là giảm cân! Nhưng trước hết bạn cần hiểu rõ hiện trạng cơ thể của mình, hiểu rõ cả điều kiện sinh hoạt và thói quen ăn uống.

Việc theo dõi thành phần dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày sẽ cho bạn rất nhiều lợi ích như:

  • Giúp bạn xác định được khẩu phần phù hợp cho riêng mình, không còn tình trạng “có gì ăn đấy” như cũ.
  • Giúp bạn có cơ sở để đánh giá chính xác hơn về cơ thể mình, từ đó có căn cứ điều chỉnh kế hoạch ăn uống, tập luyện đạt hiệu quả cao hơn nữa.

My Whey luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn về lượng dinh dưỡng cần thiết để đạt được mục tiêu bạn đề ra, bất kể đó là mục tiêu tăng cân tăng cơ, hay giảm cân đốt mỡ. Hãy liên hệ với My Whey theo hotline 096.656.9198 hoặc website và Fanpage Facebook: MYWHEY.VN – Dinh dưỡng thể hình chính hãng để bên mình được phục vụ bạn nhé.

Các chỉ số TDEE, BMI có thể không chính xác 100%, nhưng chúng hoàn toàn có thể là một cơ sở đáng tin cậy để bạn theo dõi hiện trạng cơ thể và lên kế hoạch tập luyện cho thời gian sắp tới.

Sau khi bạn đã thiết lập mục tiêu calo hàng ngày của mình, hãy tiếp tục theo dõi việc thực hiện mục tiêu đó để điều chỉnh lượng cho phù hợp với cơ thể bạn.

(Còn tiếp)

(Nguồn: bodybuilding.com; Ảnh sưu tầm)

 

Series Giảm cân (P1) "Làm thế nào để giảm cân?" - Câu hỏi sai nhiều người mắc phải

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: